ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ลูกสาวคนเดียวของเอลวิส เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น

2024-10-09 07:10:38

ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ลูกสาวคนเดียวของตำนานเพลงผู้ล่วงลับ เอลวิส เพรสลีย์ เสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการหัวใจวาย นักร้องและนักแต่งเพลงผู้นี้มีอายุได้ 54 ปี

“ฉันรู้สึกเสียใจมากที่ต้องบอกข่าวร้ายนี้ว่า ลิซ่า มารี ลูกสาวคนสวยของฉันได้จากไปแล้ว” พริสซิลลา เพรสลีย์ คุณแม่ของเธอ กล่าวในแถลงการณ์ต่อสื่อ “เธอเป็นผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความรัก เข้มแข็ง และเปี่ยมด้วยความรักมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู้จัก”

ตามรายงานของ TMZ ซึ่งเป็นผู้เปิดเผยเรื่องราวนี้เป็นครั้งแรก พบว่า ลิซ่า มารี หมดสติอยู่ในห้องนอนของเธอเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี แดนนี่ คีโอ อดีตสามีของเธอ ซึ่งเธออาศัยอยู่ด้วย เพิ่งกลับมาถึงบ้านหลังจากไปส่งลูกสองคนของลิซ่า มารี กับอดีตสามีคนต่อมา ไมเคิล ล็อควูด ที่โรงเรียน คีโอทำการปั๊มหัวใจจนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินเข้ามาดูแล

TMZ รายงานว่าเมื่อเวลา 10.43 น. เจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินไม่สามารถจับชีพจรได้ แต่สามารถจับชีพจรได้ด้วยการฉีดยาอีพิเนฟรินอย่างน้อย 1 ครั้งก่อนจะรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลเวสต์ฮิลส์ในลอสแองเจลิส ที่นั่น เธอเสียชีวิตทางสมองและต้องอยู่ในอาการโคม่าตามคำแนะนำของแพทย์ ตามรายงานของ TMZ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ลงนามในคำสั่งห้ามปั๊มหัวใจในกรณีที่เธอเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นซ้ำที่โรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

TMZ อ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อซึ่งอ้างว่าลิซ่า แมรีได้บ่นเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีว่าปวดท้องมากขึ้นเรื่อยๆ “แหล่งข่าวต้องการชี้แจงให้ชัดเจนว่านี่ไม่ใช่การพยายามฆ่าตัวตาย” TMZ รายงาน

โศกนาฏกรรมของเอลวิสเพรสลีย์ครั้งแล้วครั้งเล่า

ลิซ่า มารี เสียชีวิตลงแล้ว โดยทิ้งแม่และลูกสาวสามคนไว้เบื้องหลัง ได้แก่ ไรลีย์ คีฟ วัย 33 ปี และลูกแฝด ฮาร์เปอร์และฟินลีย์ ล็อควูด วัย 14 ปี ลิซ่า มารี แต่งงานกับคีฟตั้งแต่ปี 1988 ถึง 1994 แต่งงานกับไมเคิล แจ็กสัน ซูเปอร์สตาร์เพลงป็อปผู้ล่วงลับตั้งแต่ปี 1994 ถึง 1996 แต่งงานกับนิโคลัส เคจ นักแสดงตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2004 และแต่งงานกับล็อควูดตั้งแต่ปี 2006 ถึง 2016

นักร้องนักแต่งเพลงผู้ออกอัลบั้มเพลงต้นฉบับ 3 อัลบั้มในช่วงชีวิตของเธอ เป็นทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลเอลวิส ซึ่งรวมถึงเกรซแลนด์ คฤหาสน์ชื่อดังของเอลวิสในเมมฟิส เธอยังเป็นเจ้าของและดำเนินกิจการบริษัท Elvis Presley Enterprises ที่ทำกำไรมหาศาลจนถึงปี 2005 เมื่อเธอขายทรัพย์สินทั้งหมด 85% ยกเว้นทรัพย์สินเกรซแลนด์ที่พ่อของเธอฝังอยู่

เอลวิส เพรสลีย์เสียชีวิตที่เกรซแลนด์ในปี 1977 จากอาการหัวใจวาย ซึ่งน่าจะเกิดจากการติดยาตามใบสั่งแพทย์ของเขา

โศกนาฏกรรมครอบครัวเพรสลีย์ครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเพียงสองวันหลังจากที่ลิซ่า มารีและพริสซิลลาเข้าร่วมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำในเบเวอร์ลีฮิลส์เพื่อเชียร์ออสติน บัตเลอร์ นักแสดงชายยอดเยี่ยมจากการแสดงนำในภาพยนตร์ปี 2022 เรื่องเอลวิส

ดูเหมือนว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองวันเกิดปีที่ 88 ของเอลวิสในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่น่ายินดี

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่